Dịch Vụ Lập Kế Hoạch Truyền Thông Hiệu Quả, Tiết Kiệm Chi Phí

Lập kế hoạch truyền thông là một công việc vô cùng quan trọng giúp gia tăng và nâng tầm phủ sóng thương hiệu của một tổ chức. Để mọi người có thể triển khai các chiến lược truyền thông một cách dễ dàng, chúng tôi xin chia sẻ 8 bước lập kế hoạch truyền thông hiệu quả, thành công và nhanh nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Lập kế hoạch truyền thông là gì? Lợi ích của việc lập kế hoạch truyền thông

Lập kế hoạch truyền thông là quá trình xác định và đề xuất các hoạt động truyền thông cụ thể và là phương tiện để đạt được mục tiêu truyền thông của một tổ chức, doanh nghiệp hoặc của một cá nhân. Kế hoạch này bao gồm việc xác định đối tượng khách hàng, thông điệp cần truyền tải, phương tiện truyền thông, thời gian và ngân sách để thực hiện các hoạt động của truyền thông này.

Lợi ích của việc lập kế hoạch truyền thông bao gồm:

  • Hình thành nên tư duy tổ chức và duy trì được chúng trong các chiến lược truyền thông của mình.
  • Trong bản kế hoạch truyền thông thường liên quan đến rất nhiều bộ phận. Vì vậy, chúng ta có thể biết được công việc mà đồng nghiệp đang triển khai là như thế nào.
  • Giúp việc thiết lập và theo dõi ngân sách của các chiến dịch truyền thông, quảng cáo trở nên dễ dàng hơn. 
  • Từ những bản nghiên cứu và phân tích, doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm rõ các thông tin về khách hàng mà mình muốn hướng đến. Từ đó, việc xác định khách hàng mục tiêu cũng như phân khúc đối tượng khách hàng trở nên hiệu quả hơn. 
  • Thông qua các bản kế hoạch truyền thông, mọi người sẽ có thêm cơ sở để đánh giá mức độ hiệu quả của các chiến dịch trong tương lai. 

Các bước lập kế hoạch truyền thông hiệu quả

Dưới đây là các bước lập kế hoạch truyền thông marketing hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

1. Xác định mục đích của bản kế hoạch

Những gì doanh nghiệp muốn truyền tải đều phụ thuộc vào những mục tiêu mà bạn đặt ra cho chiến lược giao tiếp của mình. Để xác định được mục đích của mình, các doanh nghiệp có thể tham khảo một số những yếu tố sau đây:

  • Độ nhận diện của thương hiệu trong thị trường.
  • Đối phó với những khủng hoảng bất ngờ xảy ra.
  • Thông báo về các sự kiện, buổi ra mắt sản phẩm mới.
  • Gây quỹ tài trợ cho công việc

2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp có thể lập kế hoạch truyền thông một cách hợp lý. Bạn sẽ cần các thông điệp khác nhau cho từng phân khúc khách hàng khác nhau và bạn cũng sẽ cần các kênh và các phương pháp khác nhau để tiếp cận với từng nhóm đối tượng khách hàng đó. 

Có rất nhiều cách khác nhau để xác định phân khúc khách hàng mục tiêu và cũng có rất nhiều hình thức để kết nối với họ. Doanh nghiệp có thể phân nhóm khách hàng của mình dựa theo những đặc điểm như: vị trí địa lý, nhân khẩu học, sức khỏe, nghề nghiệp, hành vi, thái độ,…

3. Tạo thông điệp cho kế hoạch truyền thông 

Khi tạo một thông điệp, bạn hãy cân nhắc đến các yếu tố như: tâm trạng, nội dung, ngôn ngữ và thiết kế.

Bạn nên ghi nhớ thông điệp của mình với khán giả. Việc lập kế hoạch nội dung thông điệp là vô cùng cần thiết để làm cho chiến dịch trở nên hiệu quả hơn. 

4. Xác định nguồn tài nguyên 

Bạn muốn sử dụng nguồn vốn của mình để đầu tư cho việc gì? Bạn đã có đủ nguồn nhân lực để thực hiện kế hoạch này hay chưa? Nếu bạn định sử dụng tiền của bản thân, thì cơ hội mà doanh nghiệp có thể đạt được sau này có xứng đáng với chi phí mà mình bỏ ra không? Bạn sẽ được gì và mất gì khi sử dụng các nguồn lực tài chính và nhân lực?

Khi lập kế hoạch, bạn nên xác định cẩn thận về số tiền mà bạn có thể chi tiêu và sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ tài liệu, các loại hàng hóa, thời gian thực hiện và các loại dịch vụ khác với các cá nhân, doanh nghiệp, và tổ chức khác.

5. Dự đoán các rủi ro – lên kế hoạch xử lý các khủng hoảng có thể xảy ra

Bất kỳ điều gì cũng có thể dễ dàng xảy ra trong quá trình bạn thực hiện chiến dịch, ví dụ như: 

  • Đội ngũ nhân viên của bạn có thể đã quên gửi thông cáo báo chí hoặc quên ghi số điện thoại hoặc địa chỉ email.
  • Một từ ngữ quan trọng trên poster hoặc trên tài liệu quảng cáo của bạn có thể bị sai chính tả 
  • Hoặc tệ hơn nữa, bạn có thể phải đối mặt với khủng hoảng liên quan đến những tổ chức có thể làm mất uy tín hoặc lợi nhuận của thương hiệu. 

Điều quan trọng nhất là hãy cố gắng dự đoán trước được những loại vấn đề này và lập sẵn kế hoạch để đối phó với chúng. Lập kế hoạch xử lý các  khủng hoảng nên là một phần vô cùng quan trọng của bất kỳ kế hoạch truyền thông nào. Vì vậy, bạn sẽ biết phải làm gì và giải quyết như nào khi có một vấn đề hoặc khủng hoảng xảy ra.

Kế hoạch xử lý khủng hoảng nên bao gồm các đội ngũ xử lý sẽ chịu trách nhiệm riêng về từng công việc, ví dụ như: liên hệ với các phương tiện truyền thông, sửa lỗi và quyết định tái cơ cấu, v.v.

6. Thiết lập chiến lược truyền thông cho chiến dịch

Thiết lập mối quan hệ với các đại diện truyền thông cá nhân và các hãng truyền thông doanh nghiệp là một phần thiết yếu của các kế hoạch truyền thông, cũng như thiết lập mối quan hệ với các tổ chức và các cá nhân có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng và đối tượng mà bạn đang cố gắng tiếp cận.

Bạn phải chủ động liên hệ, cung cấp cho các phương tiện truyền thông và những bên liên quan những lý do thuyết phục để họ có thể giúp đỡ bạn, và tiếp tục duy trì các mối quan hệ sau đó.

Mỗi cá nhân có thể giúp bạn truyền bá thông điệp của chiến dịch theo những cách khác nhau: từ các nhà lãnh đạo của cộng đồng, ví dụ như: các quan chức được bầu, Giám đốc điều hành của các doanh nghiệp địa phương, các giáo sĩ,…– đến các nhà hoạt động trong cộng đồng và những công dân bình thường.

7. Tạo kế hoạch để hành động 

Tiếp theo sau đó, nhiệm vụ của các doanh nghiệp sẽ là tập hợp tất cả các yếu tố được liệt kê bên trên tạo thành một bản kế hoạch mà bạn có thể thực hiện được. Và vào thời điểm này, phần lớn kế hoạch của bạn phải được hoàn thành 80%.

Khi đó, bạn chỉ cần tổng hợp các chi tiết của bản kế hoạch lại với nhau – soạn và thiết kế thông điệp của doanh nghiệp, liên hệ với những người có thể giúp bạn quảng bá và chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để bắt đầu thực hiện kế hoạch truyền thông của mình.

8. Đánh giá chiến dịch

Nếu bạn tự đánh giá kế hoạch truyền thông của mình về cả 2 khía cạnh: mức độ thực hiện và hiệu quả, thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện các thay đổi trong tương lai để cải thiện và giúp chiến dịch khác trở nên hiệu quả hơn mỗi khi bạn thực hiện chúng. Cuối cùng, các doanh nghiệp đều phải tiếp tục nỗ lực, điều chỉnh kế hoạch của mình để tạo nên một chiến dịch hoàn hảo và hiệu quả nhất.

Dịch vụ lập kế hoạch truyền thông của KMC có gì?

KMC là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông chuyên nghiệp và có thể cung cấp các dịch vụ lập kế hoạch truyền thông thương hiệu cho các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân. Dịch vụ lập kế hoạch truyền thông của KMC bao gồm:

  • Phân tích thị trường và nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh: KMC chuyên cung cấp các dịch vụ phân tích thị trường và nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các khách hàng của mình cũng như cách thức để tiếp cận với các đối thủ của họ.  
  • Xác định rõ mục tiêu và phân khúc khách hàng: KMC giúp khách hàng xác định mục tiêu truyền thông và đối tượng khách hàng mà họ muốn tiếp cận thông qua các hoạt động truyền thông.
  • Xác định thông điệp của chiến dịch và phương tiện truyền thông: KMC giúp khách hàng xác định thông điệp cần truyền tải và chọn phương tiện truyền thông phù hợp để đạt được mục tiêu của chiến dịch.
  • Xác định ngân sách và thời gian: KMC giúp khách hàng xác định ngân sách và thời gian cho các hoạt động truyền thông, từ đó có thể tối ưu hóa sự sử dụng ngân sách cũng như thời gian để đạt được mục tiêu.
  • Lên ý tưởng chiến lược: Sau khi đã xác định các yếu tố trên, KMC sẽ đề xuất chiến lược truyền thông chi tiết và thực hiện các hoạt động truyền thông theo kế hoạch đã được xác định
  • Đánh giá kết quả của chiến dịch: KMC sẽ thiết lập các chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả để đánh giá kết quả của các hoạt động truyền thông và điều chỉnh chiến lược truyền thông theo cách hiệu quả nhất.

Bảng giá dịch vụ lập kế hoạch truyền thông 

Có thể nói, KMC là một trong những địa chỉ có dịch vụ lập kế hoạch truyền thông  giá rẻ và hiệu quả nhất tại Hà Nội. Giá của dịch vụ sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại dịch vụ mà bạn yêu cầu. Để hiểu rõ hơn về các loại dịch vụ lập kế hoạch truyền thông tại KMC, bạn hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với: 0912.829.895 hoặc điền form thông tin bên dưới, để lại thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất có thể.

Một số câu hỏi liên quan đến dịch vụ lập kế hoạch truyền thông

Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc về dịch vụ lập kế hoạch truyền thông của KMC.

1. Có nên thuê một công ty chuyên nghiệp để lập kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp của mình không?

Việc thuê một công ty chuyên nghiệp để lập kế hoạch truyền thông phụ thuộc vào tài nguyên của doanh nghiệp, bao gồm ngân sách, thời gian và kỹ năng. Nếu bạn có đủ tài nguyên và kỹ năng để lập kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể thực hiện nó một cách độc lập. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đảm bảo rằng kế hoạch của mình được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất, thì thuê một công ty chuyên nghiệp sẽ là một lựa chọn tốt nhất.

2. Một công ty nhỏ có nhất thiết phải lập kế hoạch truyền thông không?

Việc lập kế hoạch truyền thông là quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, bao gồm cả các doanh nghiệp nhỏ. Kế hoạch truyền thông giúp định hướng cho các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian và ngân sách, tăng cường tầm nhìn chiến lược và đánh giá hiệu quả. Dù cho doanh nghiệp của bạn nhỏ đến đâu, việc lập kế hoạch truyền thông sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và nâng cao nhận thức thương hiệu.

Trên đây là những bước lập kế hoạch truyền thông đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Chúng tôi mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đang cần lập kế hoạch truyền thông vừa hiệu quả vừa tiết kiệm, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 6, Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0912.829.895

Email: kmcmedia.vn@gmail.com

Bài viết mới nhất

Khách hàng nói gì về KMC ENTERTAINMENT?

Đối tác của
KMC Entertainment

BẮT ĐẦU DỰ ÁN CÙNG KMC ENTERTAINMENT - CHUYÊN GIA TRUYỀN THÔNG